Để lựa chọn được sản phẩm tủ hồ sơ hòa phát chất lượng, mang tính thẩm mĩ cao cần dựa vào những tiêu chí nhất định. Tuy nhiên, hiện nay rất ít người biết được điều này, phổ biến lựa chọn theo cảm giác. Ngay dưới đây, chúng tôi xin bật mí tới bạn những kinh nghiệm vàng để sở hữu những sản phẩm tiện nghi nhất nhé!

Một số tiêu chí khi lựa chọn kích thước tủ hồ sơ

Để chọn được kích thước tủ hồ sơ phù hợp, người mua nên xem xét đến không gian văn phòng, số người sử dụng và số lượng hồ sơ cần lưu trữ. Những tiêu chí mà người mua cần chú ý như sau: 

Kích thước chuẩn

Tủ hồ sơ kích thước nhỏ

Kinh nghiệm lựa chọn tủ văn phòng CHẤT LƯỢNG - GIÁ RẺ

Mẫu tủ hồ sơ nhỏ

Để phù hợp với không gian nhỏ, kích thước của tủ thường là chiều rộng khoảng 380mm với 1 khoang và 6 ngăn; 620mmm với 2 khoang và 6 ngăn hoặc 764mm với 2 khoang nhưng 8 ngăn. Kích thước độ sâu tiêu chuẩn khoảng 400mm.

Tủ hồ sơ kích thước vừa phải 

Kinh nghiệm lựa chọn tủ văn phòng CHẤT LƯỢNG - GIÁ RẺ

Tủ hồ sơ có kích thước vừa phải

Tủ tài liệu kích thước vừa phải sẽ giúp cho người sử dụng lưu trữ giấy tờ hiệu quả hơn. Kích thước tủ hồ sơ kiểu này là chiều rộng 800mm và 810mm có 2 cánh, nhiều khoảng sử dụng; 915mm với 3 khoang và nhiều ngăn để lựa chọn như 6 ngăn, 9 ngăn hay 12 ngăn. 

Tủ hồ sơ kích thước lớn

Kinh nghiệm lựa chọn tủ văn phòng CHẤT LƯỢNG - GIÁ RẺ

Tủ hồ sơ có kích thước lớn

Kích thước tủ hồ sơ lớn dành cho phòng giám đốc thường có chiều rộng khoảng 1000mm với 2 buồng, 1200mm và 1400mm với 3 buồng.
Còn đối với phòng làm việc có nhiều nhân viên và cần lưu trữ nhiều tài liệu nên chọn tủ có kích thước từ 1500mm trở lên với nhiều khoang nhỏ.


Kích thước phù hợp với không gian 

Khi lựa chọn tủ hồ sơ cũng cần tính toán đến diện tích, không gian văn phòng sao cho phù hợp.

Văn phòng có không gian vừa và nhỏ 

  • Đối với những văn phòng có diện tích hạn chế nên lựa chọn những mẫu tủ hồ sơ nhỏ có kích thước dưới 1m, 1.2m hay 1.4m mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ mang đến không gian nội thất hài hòa cho văn phòng làm việc.

  • Với diện tích văn phòng vừa và nhỏ, người sử dụng có thể chọn tủ gỗ hoặc tủ sắt đều được. Hơn thế nữa nếu thực sự căn phòng quá nhỏ thì có thể chọn mẫu tủ hồ sơ treo tường vừa đơn giản, tiện dụng lại có độ bền cao giúp tối ưu diện tích văn phòng.

Kinh nghiệm lựa chọn tủ văn phòng CHẤT LƯỢNG - GIÁ RẺ

Văn phòng có diện tích rộng rãi

Thay vì lựa chọn nhiều tủ hồ sơ nhỏ làm cho văn phòng lớn trở nên chật chội tốn diện tích thì nên lựa chọn những mẫu tủ hồ sơ có kích thước phải từ 1.6m trở lên cho đến 2m.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu tủ hồ sơ cao với thiết kế đẹp, tiện dụng mà lại vô cùng phù hợp với không gian văn phòng lớn. Khách hàng có thể tham khảo trên website: https://dtcfurniture.vn 

Một số lưu ý khi chọn tủ hồ sơ cho văn phòng

Kinh nghiệm lựa chọn tủ văn phòng CHẤT LƯỢNG - GIÁ RẺ

Lưu ý khi lựa chọn tủ hồ sơ cho văn phòng

Tủ hồ sơ lớn hay nhỏ cũng đều phải đảm bảo được đủ các tính năng giúp cho việc sắp xếp hồ sơ, tài liệu được nhanh chóng và thuận tiện nhất. Khi chọn tủ hồ sơ cần lưu ý về kiểu dáng, chất lượng và màu sắc. 

Kiểu dáng

Lựa chọn kiểu dáng của tủ hồ sơ

  • Đối với phòng giám đốc thì nên lựa chọn những mẫu tủ đẹp, sang trọng thiết kế tỉ mỉ làm bằng gỗ với nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau đảm bảo độ bền và dễ dàng sử dụng. 

  • Đối với phòng của nhân viên tùy theo số người và mức độ sử dụng thì nên chọn tủ nhiều ngăn hay ít ngăn để tiết kiệm chi phí hơn.

Bên cạnh đó người mua cũng có thể phân loại hồ sơ để lựa chọn tủ sao cho phù hợp nhất. Với những loại hồ sơ thường xuyên sử dụng thì có thể chọn tủ không cánh còn nếu ít khi sử dụng đến những bộ hồ sơ đó thì nên chọn những loại tủ có cánh để tránh bụi bẩn, ẩm mốc và mối mọt. 

Chất liệu

Kinh nghiệm lựa chọn tủ văn phòng CHẤT LƯỢNG - GIÁ RẺ

Chọn chất liệu tủ hồ sơ hợp với căn phòng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm tủ hồ sơ với các chất liệu chính làm từ sắt, gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên. Mỗi chất liệu đều có những ưu nhược điểm riêng khiến nhiều người mua phải đắn đo lựa chọn.

Với những mẫu tủ hồ sơ làm từ gỗ công nghiệp thì có nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng và màu sắc cũng phong phú. Tuy giúp không gian văn phòng trở nên gọn gàng ngăn nắp, dễ tìm kiếm tài liệu nhưng nếu gặp phải nước sẽ nhanh chóng mủn ra.
Còn với những loại tủ làm bằng gỗ tự nhiên thì giá thành lại khá đắt đỏ chỉ phù hợp với văn phòng giám đốc.
Nếu người mua muốn sở hữu một tủ hồ sơ có độ bền cao, chịu được trọng tải lớn, không bị hỏng hóc hay méo mó khi di chuyển hoặc ẩm mốc, mối mọt thì tủ sắt sẽ là một sự lựa chọn không tồi chút nào.

Kinh nghiệm lựa chọn tủ văn phòng CHẤT LƯỢNG - GIÁ RẺ

Màu sắc
Việc lựa chọn màu sắc cho tủ hồ sơ cũng không kém phần quan trọng. Màu sắc của tủ phải hài hòa với thiết kế nội thất trong phòng bởi những màu sắc nhẹ nhàng sẽ tạo nên không gian thanh lịch, nhưng cũng không kém phần tươi sáng cho không gian văn phòng hơn là những tủ hồ sơ có màu sắc quá sáng hoặc quá tối sẽ gây khó chịu cho người sử dụng.
Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách chọn tủ hồ sơ sao cho phù hợp và hài hòa nhất với thiết kế nội thất văn phòng tạo nên không gian làm việc thoải mái cho nhân viên. Nếu quý khách hàng vẫn còn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn loại tủ nào thì có thể liên hệ với chúng tôi Công ty CP sản xuất và thương mại Daitech Việt Nam, hotline 0981.551.885, hoặc để lại thông tin trên website: https://dtcfurniture.vn. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của Công ty sẵn sàng tư vấn giải đáp thắc mắc của bạn 24/7.

 

Tags:

Chia sẻ ngay: